Mỳ cay Hàn Quốc ra đời từ thập niên 1960 và đã trở thành món ăn được yêu thích trên toàn thế giới nhờ hương vị cay nồng đặc trưng. Mỳ cay Hàn Quốc được chính phủ Hàn Quốc khuyến khích sử dụng thực phẩm từ lúa mỳ thay thế gạo, tạo điều kiện cho ngành công nghiệp mỳ ăn liền phát triển. Các doanh nhân nhanh chóng nắm bắt cơ hội, đưa mỳ gói vào thị trường với nhiều hương vị đặc trưng, dưới sự hỗ trợ từ chính phủ.

Mỳ cay Hàn Quốc ban đầu có nước dùng trắng từ thịt gà, nhưng chưa phù hợp với khẩu vị người Hàn vốn ưa chuộng vị cay. Năm 1966, Tổng thống Park Chung Hee đề xuất bổ sung ớt bột vào mỳ để đáp ứng sở thích ăn cay của người dân. Từ đó, công thức mỳ được điều chỉnh, sử dụng nước dùng thịt bò và tăng thêm độ cay, đưa mỳ cay trở thành một phần quan trọng trong ẩm thực Hàn Quốc.
Những năm 1980 đánh dấu thời kỳ bùng nổ của thị trường mỳ Hàn Quốc với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu và dòng sản phẩm đa dạng, cạnh tranh khốc liệt.
Bước sang thập niên 2000, Hàn Quốc đẩy mạnh xuất khẩu mỳ cay ra thị trường quốc tế. Các thương hiệu lớn như Paldo, Nongshim, Samyang mở rộng sản xuất và thiết lập nhà máy ở nhiều quốc gia, đưa mỳ cay Hàn Quốc trở thành biểu tượng văn hóa ẩm thực toàn cầu.
Mỳ cay Hàn Quốc tại Việt Nam bắt đầu phổ biến từ khoảng năm 2014 với trào lưu mỳ cay 7 cấp độ, nhanh chóng thu hút giới trẻ. Nhiều quán mỳ cay xuất hiện tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… Độ cay được chia thành 7 cấp, từ cấp 1 (tương đương 3 lần độ cay của tương ớt) đến cấp 7 (sử dụng 3 trái ớt khô siêu cay như Sasin hoặc Naga), tạo nên thử thách thú vị cho thực khách.
Những năm gần đây, Việt Nam đã vượt Hàn Quốc để trở thành quốc gia tiêu thụ mỳ ăn liền lớn nhất thế giới. Theo Koreal Herald, trung bình mỗi người Việt Nam sử dụng 87 gói mỳ trong năm 2021, cao hơn mức 73 gói của người Hàn Quốc. Theo Hiệp hội Mỳ Thế giới, Việt Nam đứng thứ ba toàn cầu về lượng tiêu thụ mỳ với 8,56 tỷ gói trong năm 2021, chỉ sau Trung Quốc và Indonesia.
Koreno của Paldo là một trong những thương hiệu mỳ cay phổ biến tại Việt Nam nhờ vào chất lượng sợi mỳ dày, dai, vàng óng, phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng. Với cam kết mang đến hương vị chuẩn Hàn, quá trình sản xuất Koreno được chuyển giao công nghệ từ Hàn Quốc và giám sát bởi các chuyên gia trong ngành.
Koreno Jumbo là nguyên liệu chính của món mỳ cay tại nhiều cửa hàng Việt Nam.
Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, thương hiệu đã ra mắt dòng sản phẩm Koreno Jumbo với 3 cấp độ:
- Cay mạnh: Hương vị hải sản, bò cay
- Cay vừa: Hương vị kim chi, tôm
- Không cay: Hương vị gà, nấm
Sợi mỳ Koreno Jumbo được làm từ bột mỳ nguyên chất, không tẩm ướp gia vị trước, và được chiên ở nhiệt độ kiểm soát nhằm hạn chế biến đổi chất trong quá trình sản xuất. Khi chế biến, sợi mỳ giữ được độ dai mềm, kết hợp cùng nước dùng đậm đà chỉ sau 4 phút nấu.
Theo các nghiên cứu thị trường, sự ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa Hàn Quốc qua âm nhạc và phim ảnh đã góp phần củng cố vị thế của mỳ cay Hàn Quốc trên toàn cầu. Với mức độ nhận diện ngày càng cao, thị trường mỳ cay Hàn Quốc hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.